Cách kinh doanh từ công thức bí mật của Facebook

Có rất nhiều khách hàng lắp đặt mạng cáp quang FPT để kinh doanh, và không ít trong đó  có kinh doanh qua mạng  và cuối cùng là một phần lớn khách hàng sử  dụng mạng FPT dùng Facebook để quảng bá thương hiệu . Trong một cuộc trò chuyện gần đây với một khách hàng lắp mạng FPT và có ý định đăng  ký kinh doanh qua Facebook. Tôi sẽ viết một chút chia sẻ về việc kinh doanh qua mạng. Và những thuật toán mà tôi có thể thấy Facebook đang áp dụng với người dùng của họ.

kinh-doanh-facebook
Bí mật Facebook và phương pháp Marketing

Công thức bí mật của Facebook.

Đầu tiên, bạn có thể thấy mỗi khi bạn mở Facebook lên, bạn sẽ thấy một số bài  đăng của bạn bè và đôi khi những người bạn đó ngoài đời có thể không  thân lắm , nhưng trên Facebook đã vài lần bạn like họ, sau đó bạn thường hay vào  Facebook của họ và họ có nhiều like hơn. Điều này bạn sẽ  dễ dàng nhận ra, nguyên nhân chính là bí mật mà nhiều Facebooker đang tìm kiếm. Vì vậy mỗi khi bạn mở Facebook, hệ thống Facebook ( có sự tham gia của trí thông minh nhân tạo ) sẽ quyét và thu thập khoảng toàn bộ bài đăng của bạn bè trong list của bạn đến ngưỡng khoảng 1000 bài đến 10000 bài tuỳ thuộc vào số lượng bạn bè của bạn.Sau đó, dựa vào một hệ thống phân vùng và xử lý cùng với trí thông minh, Facebook sẽ lọc ra khoảng 100 post đáp ứng các tiêu chí. Bạn đã từng like họ, quan tâm họ, Post có nhiều like , nhiều lượt chia sẻ và đá ứng được tiêu chí này thì không nhất thiết là bạn sẽ có được post mà mình thích và không hẳn là những bài nhiều like sẽ được xếp vị trí hiển thị nhiều hơn.

Tuy nhiên, thuật  toán thông  minh này chưa hẳn  là rất hiệu quả, ví dụ như tôi đặc biệt rất ghét post gây ức chế, than vãn và ỉ ôi. Tuy nhiên trên mạng Facebook thì có rất nhiều  và đôi khi tôi phải dùng tay để block họ lại.Có lẽ máy móc giải quyết khác với con người và do khối lương quá lớn khiến cho máy tính  hoạt động không  thực sự ổn. Frank Gehry– chuyên viên của Facebook giải thích: Máy móc giải quyết vấn đề khác con người. Với bài toán đơn giản: “Sắp xếp các số “4, 1, 3, 2, 5” theo thứ tự giảm dần, con người có thể dễ dàng thực hiện, nó là một bản năng.

Mặc dù, đôi khi bạn không hiểu vì sao mình làm được. Nhưng với máy tính, bạn phải dạy cho chúng cách làm, viết ra một chuỗi hành động logic nhất định, với nguyên tắc là các bước phải càng đơn giản càng tốt. Trong trường hợp bài toán trên, quy tắc là so sánh hai số kế cận, đổi số lớn hơn sang bên trái, và lặp đi lặp lại đến kết quả cuối cùng; đây gọi là thuật toán sắp xếp nổi bọt”. Facebook được biết cũng đã áp dụng phương pháp là sự can thiệp của con người, do vậy việc ưu tiên các post cuối cùng vẫn được hỗ trợ bởi con người, bởi đội ngũ đánh giá… Nhưng liệu có khả thi khi số người dùng Facebook là siêu lớn, đặc biệt khi thu thập dữ liệu của cả trăm người trong list Friend thì đó thực sự là cả siêu vấn đề Và việc áp dụng máy móc, trí thông minh nhân tạo và con người là cách mà Facebook đang áp dụng, họ đang hướng đến một tỉ lê nhất định  khi số lượng tương tác như : Thích , bạn  bè của bạn thích post đó, và lịch sử của bạn với người khác bằng những giải thuật đặc biệt. Điều này chưa phải là hoàn hảo nhưng có vè Facebook đã hiểu người dùng hơn. Và nút like thần thánh là một thứ có giá trị cực kỳ lớn. Đã bước sang năm 2016, các thuật toàn Facebook đang còn  được cải thiện, và hướng đến chất lượng người dùng nhiều . Và trên đây là những phân tích cá nhân liên quan đến Facebook.  Sau đây tôi sẽ gửi đến bạn một số chia sẻ về kinh doanh qua mạng Facebook.

Nút Like có giá trị lớn đến thế nào ?

Như đã phân tích phía trên, bạn có thể hiểu được giá trị của nút like  khủng khiếp thế nào, với hầu hết người dùng thì đơn giản like chỉ để là thích hoặc ban bố cho ai đó, nhưng trên thực tế và kinh doanh nó có giá trị rất lớn,

Giá trị thương hiệu : Ngừoi có  like lớn chắc chắn có thương hiệu và sự ảnh hưởng nhất định dù post của họ  có giá trị hay không.

Giá trị lan toả : Nhiều người sẽ nhận được hiển post có nhiều like hơn..

Vậy chốt lại vấn đề sẽ là :

Có nhiều bạn, khi thương thảo với mình dường như không hiểu giá trị của like và share, họ đơn giản chỉ là đăng sản phẩm lên. Bài viết chỉ với mục địch khuyến khích ai muốn kinh doanh trên Facebook thời gian đầu hãy tạo ra một Fanpage có lượng người like lớn. Khi đã có lượng like bạn có thể kinh doanh thuận lợi hơn rất nhiều. Và để có lượng like lớn dành cho Fanpage. Hãy chia sẻ những thứ hay, có giá trị hơn là chỉ chăm chăm quẳng lên đó một vài mẫu quần áo, hàng hóa rồi bỏ đó. Đương nhiên, ở đây tôi muốn nói đến giá trị lâu dài và bạn cần có mục tiêu kinh doanh trên Facebook hơn là các kênh truyền thông khác.  

Rate this post

The post Cách kinh doanh từ công thức bí mật của Facebook appeared first on Lắp mạng FPT - Công ty Cổ phần Viễn thông FPT || FPT Telecom.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: