Ẩn tên wifi, cách làm tăng độ khó kết nối wifi cho chính bạn!

Trong các bài viết trước, tôi có đề cập đến vấn đề về cách để bảo mật tốt hơn wifi của bạn. Dù mạng cáp quang FPT có thể đáp ứng được nhiều lượt truy cập cùng lúc. Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn sẽ cần phải ẩn – không cho hiển thị sóng wifi trên các thiết bị công cộng. Tức có nghĩa là người ngoài sẽ không biết có wifi hay không, chỉ có mình mới biết wifi là gì mà thôi.Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về vấn đề ẩn tên sóng wifi , tăng tính bảo mật cho wifi của bạn.

Cách ẩn tên wifi
Cách ẩn tên wifi

Nếu bạn muốn ẩn wifi vì vấn đề bảo mật thì mình nghĩ rằng hiện tại nó đã không cần thiết nữa. Vì bảo mật wifi đã rất rất tốt rồi. Việc Hack Pass wifi giờ cực kỳ khó khăn, và việc tay mơ hack Pass wifi chỉ để dùng ké wifi thì gần như không còn nữa, lắp mạng FPT giờ rẻ, lại băng thông lớn như gói 1Gbps của FPT Telecom bây giờ thì cho dùng ké thoải mái cũng chả ảnh hưởng đến tốc độ.
Qua nhiều năm từ khi bài viết này được xuất bản, nhận thấy lượng người dùng quan tâm thực không nhiều. Chủ yếu vấn đề wifi của bạn hoặc bạn cho người khác dùng và cho mật khẩu hoặc nghỉ. Chứ ngồi mà dò pass wifi với pass wifi đặt khó đoán xíu xíu thì có chạy cả thập kỷ cũng không dò xong.

Các bước tiến hành ẩn wifi FPT !

Bước 1. Đầu tiên, bạn vào phần quản trị Modem wifi FPT theo địa chỉ 192.168.1.1 . Đăng nhập với tên là admin pass là admin ( Pass mặc định FPT trang bị tới khách hàng khi đăng ký lắp mạng FPT )Trong trường hợp chưa biết đăng nhập modem wifi FPT. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về việc quản trị modem wifi FPT tại :

doi-mat-khau-wifi-modem

Bước 2.Truy cập quản trị quản lý mạng wifi . Bạn tiếp tục truy cập đến Network >>wifi.Tại đây bạn sẽ thấy có mục SSID Boadcast , bạn chọn Disable

doi-mat-khau-wifi-modem-2

Truy cập vào quản lý wifi

Nếu không có nhu cầu sửa đổi nào khác, bạn tiến hành save lại . Từ đây wifi của bạn sẽ không hiển thị bởi các máy quét bình thường như điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị khác. Để kết nối lại với mạng wifi, với điện thoại bạn cần chọn thêm mạng, sau đó điền tên và pass wifi . Với máy tính , bạn chọn vào biểu tượng wifi góc phải màn hình, chọn Orther network , sau đó điền tên và pass wifi.  

5/5 - (1 bình chọn)

The post Ẩn tên wifi, cách làm tăng độ khó kết nối wifi cho chính bạn! appeared first on Lắp mạng FPT - Công ty Cổ phần Viễn thông FPT || FPT Telecom.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: