Thử xem vùng phủ sóng wifi được bao nhiêu Km

Khách hàng đăng ký internet với FPT Telecom được trang bị modem wifi Băng tần kép. Nhiều khách hàng có thắc mắc về khoảng cách tối đa mà wifi FPT có thể phát sóng với thiết bị modem kèm theo. trong bài viết này, ban biên tập nội dung FPT xin gửi đến bạn đọc một số thông tin về vùng phủ sóng wifi.

Tăng vùng phủ sóng wifi
Tăng vùng phủ sóng wifi

Cập nhật 2023: Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sóng wifi như vật liệu kính, tường dày, nhiều thiết bị sử dụng băng tần…. khiến sóng wifi không thể được như lý thuyết ( khoảng hơn 100m) trong vùng phủ sóng. Vì thế, một giải pháp thay thế cực kỳ ổn định là combo = lắp mạng FPT + sử dụng bộ wifi Mesh khi đó vùng phủ sóng siêu rộng, ổn định và nhanh nữa

Giới hạn lý thuyết vùng phủ sóng wifi modem FPT

Trên lý thuyết tức là modem wifi FPT được nhà sản xuất thử nghiệm trong môi trường hoàn hảo với

  1. Không bị vật cản như tường, đồ dùng
  2. Không bị ảnh hưởng bởi sóng điện từ và các loại sóng khác
  3. Đường truyền đủ tốt, đủ điều kiện.
  4. Mạng cáp quang FPT

Theo công bố từ nhà sản xuất, được FPT kiểm chứng và thử nghiệm trước khi áp dụng. Modem wifi FPT có thể phát sóng với khoảng cách 130m. Và càng xa modem thì sóng bắt được sẽ yếu hơn so với gần modem. Tốc độ kết nối cũng chậm hơn.

Thực tế trải nghiệm sử dụng mạng wifi FPT

Trên công bố từ nhà sản xuất là như vậy,tuy nhiên trong quá trình sử dụng thực tế. Modem wifi FPT thường khộng đạt được môi trường lý tưởng đó.

  • Sóng wifi bị ảnh hưởng bởi rất nhiều các loại sóng khác đang tồn tại như sóng điện từ ( cả các thiết bị điện tử, bóng đèn cũng phát ra sóng điện từ ), sóng viễn thông ( các mạng dịch vụ ,3g, bộ đàm…. ) và các loại sóng khác
  • Tiếp theo là sóng cáp quang FPT có wifi tại gia đình bị ảnh hưởng bởi các vật cản, là một dạng sóng nên wifi cũng bị ảnh hưởng bởi các vật cản. Ví dụ như tường,đồ dùng trong nhà
  • Thứ 3 là sóng wifi cũng bị ảnh hưởng ( một ít ) từ hiện tượng thời tiết.

Trên đây là 3 nguyên nhân chủ yếu sóng wifi sẽ có thể bị ảnh hưởng. Vì vậy qua thử nghiệm và khảo sát với hơn 200 khách hàng sử dụng mạng wifi FPT. Vùng phủ sóng wifi phát ra từ modem FPT sẽ chỉ khoảng các từ 60 đến 100m.

Phương án khắc phục

Để hạn chế việc sóng wifi yếu hơn, vùng phủ sóng kém. bạn đọc có thể tham khảo bài viết ” Hướng dẫn tăng vùng phủ sóng wifi” và có thể bạn sẽ cần đến thiết bị tăng sóng wifi bán trên thị trường . Ngoài ra, quý khách cũng cẩn thử một số điều kiện bắt sóng wifi thông thường. thay đổi vị trí đặt modem wifi , hạn chế để gần modem cạnh các thiết bị điện như lioa, bóng đèn…. Hi vọng ràng, với một số thông tin trên,quý khách sẽ chủ đồng hơn về việc kết nối wifi cho modem nhà mình. Đảm bảo tăng tính kết nối tới các thiết bị trong gia đình phù hợp nhất. Mọi góp ý xin vui lòng để lại bình luận hoặc vui lòng gọi điện tới hotline FPT để nhận được tư vấn chi tiết nhất/.

5/5 - (1 bình chọn)

The post Thử xem vùng phủ sóng wifi được bao nhiêu Km appeared first on Lắp mạng FPT - Công ty Cổ phần Viễn thông FPT || FPT Telecom.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: