Cách kiểm tra thông số PC của bạn

Việc hiểu thông số kỹ thuật máy tính của bạn chắc chắn là rất quan trọng vì nó sẽ quyết định bạn có thể sử dụng phần mềm nào, chơi trò chơi nào và hiệu suất nhanh như thế nào.

Trên hết, nó có thể định hình cách bạn làm việc và có thể quyết định thành phần nào cần nâng cấp.

Đối với bất kỳ PC Windows nào, có nhiều cách để xem thông số kỹ thuật của máy tính với độ chi tiết cao. Xem hướng dẫn dưới đây!

#1 Kiểm tra thông số máy tính từ System Information

System Information là một công cụ tuyệt vời do Microsoft cung cấp để tìm hiểu thông tin chi tiết của máy tính. Công cụ này có sẵn cho Windows 7, Windows 8 và Windows 10.

Bước 1
Vào Start Menu , sau đó gõ System Information

Bước 2
Mở chương trình.

Bước 3
Cửa sổ thông tin hệ thống sẽ hiển thị và bạn có thể nhấp vào từng menu trên thanh bên trái để xem thêm thông tin.

#2 Sử dụng DirectX Diagnostic Tool

DirectX Diagnostic Tool chỉ tập trung vào phần cứng ảnh hưởng đến API DirectX, đặc biệt là cho mục đích chơi game. Nó hiển thị thông tin ngắn gọn về bo mạch chủ, BIOS, bộ xử lý, bộ nhớ, màn hình, âm thanh và phiên bản DirectX. Công cụ này có sẵn cho Windows 7, Windows 8 và Windows 10.

Bước 1
Mở Start Menu , sau đó tìm dxdiag.

Bước 2
Sau khi tìm thấy chương trình, hãy mở nó.

Bước 3
DirectX Diagnostic Tool sẽ xuất hiện, nó có thể thực hiện quét nhanh trước.

#3 Kiểm tra thông số kỹ thuật cơ bản qua System

Nếu bạn chỉ muốn biết bộ xử lý, kích thước RAM, loại hệ thống hoặc ID sản phẩm, thì hướng dẫn này là hoàn hảo cho bạn. Trên Windows 7, Windows 8 và Windows 10 hiển thị thông số kỹ thuật rất cơ bản mà hầu hết mọi người sẽ hiểu.

Bước 1
Tìm This PC nhấp chuột phải vào nó và chọn Properties .

Bước 2
Sau đó, bạn có thể xem thông số kỹ thuật trên phần System.

#4 Lấy tình trạng máy tính từ System Properties

System Properties gần giống như hướng dẫn bên trên. Nhưng nó đi kèm với một giao diện rõ ràng và các điều kiện hệ thống bổ sung, chẳng hạn như bảo mật, sức khỏe, hiệu suất và bảo vệ chống vi-rút. Tính năng này chỉ khả dụng trên Windows 8 và Windows 10.

Bước 1
Mở My Computer/This PC trên Windows Explorer, sau đó nhấp vào System Properties .

Bước 2
Sau khi xuất hiện, cửa sổ System Properties sẽ trông như thế này.

#5 Xem thông số PC qua CPU-Z

CPU-Z là một phần mềm miễn phí tuyệt vời để khám phá mọi thành phần đơn lẻ được gắn vào PC của bạn. Phần mềm này dành cho các chuyên gia, nhà phát triển hoặc người ép xung. CPU-Z cũng có tính năng kiểm tra điểm chuẩn để tìm ra hiệu suất thực tế của máy trong một số trường hợp nhất định.

Nếu bạn quan tâm, CPU-Z có sẵn miễn phí trên tất cả các phiên bản Windows chính. Bạn có thể tải về tại đây!

Bây giờ bạn đã biết thông số kỹ thuật tổng thể của hệ thống, nhưng bạn có biết thông số kỹ thuật của màn hình không? Nó cũng quan trọng. Tôi đã tạo một hướng dẫn về một số phương pháp để xem thông số kỹ thuật màn hình trên Windows 10 .

5/5 - (1 bình chọn)

The post Cách kiểm tra thông số PC của bạn appeared first on Lắp mạng FPT - Công ty Cổ phần Viễn thông FPT || FPT Telecom.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: