5 mẹo để cải thiện hiệu năng chơi game PC mà không cần nâng cấp phần cứng

Sau một vài năm sử dụng phần cứng PC của bạn sẽ dần trở nên lỗi thời và cần được thay thế để có thể gánh được các tựa game AAA mới nhất.

Đừng quên lắp mạng FPT để tải các con game AAA với tốc độ nhanh nhất nhé!

Thực tế gần đây là các thế hệ phần cứng mới được nâng cấp không quá mạnh hơn so với thế hệ trước, chỉ với một vài điều chỉnh là bạn đã có thể cải thiện hiệu suất tổng thể của PC đặc biệt khi chơi game. Bằng cách đó chúng ta có thể tiết kiệm được 1 khoản kha khá mà vẫn có thể giúp máy mạnh hơn đôi chút.

Mình đã rút ra một số mẹo giúp tăng tốc độ khung hình của trò chơi và giảm hiện tượng giật hình. Tất cả những mẹo này không yêu cầu bạn phải mua bất cứ thứ gì, chỉ cần một số phần mềm miễn phí giúp nâng cao hiệu suất.

Theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu các cách làm của mình nhé.

#1 Luôn sử dụng cài đặt trò chơi từ GeForce Experience

GeForce Experience là một phần mềm miễn phí của NVIDIA cho phép bạn chọn giữa “Performance” và “Quality” dựa trên thông số kỹ thuật phần cứng. Nó cung cấp cho bạn lựa chọn hai điều này và tự động áp dụng các cài đặt trên trò chơi đã chọn. Vì vậy, bạn sẽ nhận được tốc độ khung hình khá và hình ảnh hợp lý mà không cần phải kiểm tra cài đặt theo cách thủ công.

Phần mềm đi kèm với một số tính năng liên quan đến chơi game. Bạn có thể tải xuống GeForce Experience tại đây . Nó hoàn toàn miễn phí và cũng hoạt động trên Team Red — card đồ họa AMD.

#2 Tập trung sức mạnh PC khi chơi game với Razer Cortex

Razer Cortex là một phần mềm miễn phí với chức năng khá độc. Có rất nhiều ứng dụng nền đang chạy khi bạn chơi trò chơi điện tử. Razer Cortex sẽ đóng băng các ứng dụng không cần thiết này và tập trung toàn bộ hiệu suất chỉ để chơi game.

Phần mềm này được chứng minh là có thể tăng tốc độ khung hình của trò chơi và giảm độ trễ. Nó sẽ hoàn nguyên mọi thứ trở lại bình thường khi chơi trò chơi kết thúc. Nó hoạt động tự động khi bạn chuẩn bị chơi game. Razer Cortex cũng có một tính năng dọn dẹp có tên là “System Booster” về cơ bản giúp dọn dẹp PC khỏi các tệp rác, chống phân mảnh trò chơi và tăng tốc máy.

Bạn có thể tải xuống Razer Cortex tại đây .

#3 Kích hoạt chế độ “Ultimate Performance” hoặc “Ryzen Balanced”

Ultimate Performance là một bản nâng cấp mới từ gói “High Performance” trên Windows 10 cho phép máy tính chạy nhanh hơn, trong khi Ryzen Balanced là gói năng lượng được đề xuất cho các máy tính sử dụng CPU Ryzen để cải thiện hiệu suất và hiệu quả. Cả hai kế hoạch đều có tác dụng như nhau đối với việc chơi game, nhưng Ryzen có vẻ hoạt động tốt hơn một chút so với Intel.

#4 Nếu có thể, hãy ép xung CPU và GPU

Ép xung chắc chắn là một thủ thuật quan trọng để tăng tốc độ khung hình và giảm độ trễ. Nhiều CPU và GPU hiện đại có thể được ép xung dễ dàng và an toàn. Bạn có thể mong đợi sự cải thiện ở đâu đó trong khoảng từ 5% đến 20% tốc độ khung hình tùy thuộc vào ứng dụng và cấu hình ép xung.

Nhưng nếu bạn thích chơi game, thì ép xung GPU sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt hơn nhiều so với ép xung CPU. Ép xung không đáng sợ như nó có vẻ. Tôi đã tạo một bài viết về cách ép xung GPU an toàn chỉ mất vài phút để hoàn thành.

#5 Giữ máy tính sạch sẽ và cập nhật phần mềm

Cái cuối cùng là về phần mềm và cách bạn chăm sóc bảo dưỡng hệ thống máy tính của mình. Thực hiện một số việc này thường xuyên, ít nhất mỗi tháng một lần để giữ cho mọi thứ ở tình trạng tốt nhất.

  • Đảm bảo tất cả các trình điều khiển được cập nhật
  • Đối với ổ cứng, thực hiện chống phân mảnh
  • Đối với SSD, thực hiện TRIM
  • Gỡ cài đặt các chương trình bạn không cần thiết
  • Chạy quét chống vi-rút để ngăn chặn phần mềm độc hại
  • Vô hiệu hóa các ứng dụng nền không cần thiết
  • Làm sạch quạt và tản nhiệt máy tính khỏi bụi

Những thủ thuật này không phải làm cho máy tính của bạn cực kỳ nhanh so với thế hệ phần cứng mới nhất. Cải thiện tổng thể có thể không nhiều, nhưng bạn không cần phải chi thêm một xu nào cho nó.

Rate this post

The post 5 mẹo để cải thiện hiệu năng chơi game PC mà không cần nâng cấp phần cứng appeared first on Lắp mạng FPT - Công ty Cổ phần Viễn thông FPT || FPT Telecom.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
Đọc tiếp: